Mini Review (CR) : รีวิวร้านรับซื้อมือถือ Remobie ขายมือถืออย่างง่ายดาย ในราคาที่ทุกคนรับได้

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ทุกท่านน่าจะได้เห็นโฆษณาตัวหนึ่ง เกี่ยวกับการรับซื้อมือถือในราคาสูง และรับซื้อถึงที่นัดหมายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือบ้านก็ตาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค และสร้างมาตรฐานใหม่ในการซื้อขายสินค้ามือสอง ที่หากเราไปร้านตู้ ก็คงไม่ได้ราคาดีไปกว่านี้ แล้ว Remobie มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

  1. เริ่มต้น เราก็ต้องเลือกรุ่นมือถือของเราก่อนเลย และหลังจากนั้น จะต้องเลือกสภาพสินค้าให้ตรงกับความเป็นจริง หากสภาพเครื่องท่านสวยมาก ไม่มีรอยที่เครื่อง ที่หน้าจอ ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น อุปกรณ์ครบ ก็จะได้ราคาที่ดีมาก
  2. ราคาเครื่องออกมา ก็นับว่าเป็นราคาตลาดที่รับได้นะครับ (เครื่องของผู้เขียน เป็น iPhone Xr 64GB ขายก่อนหน้าบทความนี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ได้ราคาหน้าเว็บ 16860)
  3. นัดหมายสถานที่ และเวลาที่ท่านสะดวก ถือว่าขั้นตอนที่ต้องดำเนินการหน้าเว็บ ค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากเลยนะครับ เมื่อผู้เขียนนัดหมายแล้ว จะมี Call Center โทรมายืนยันอีกที ซึ่ง Remobie เปิดทำการวันจันทร์ – เสาร์ หากจองวันอาทิตย์ไป เจ้าหน้าที่จะโทรมาขอเปลี่ยนวันที่ท่านสะดวกนะครับ
  4. เมื่อถึงวันนัดหมาย ผมขอเปลี่ยนสถานที่กระทันหัน หากสะดวกกับช่างที่จะมาตรวจเช็คเครื่อง ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

Part : กดราคาไหม

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ทำการตรวจเช็คเครื่องอย่างละเอียดทุกส่วน

  • รอยอะไรที่เราไม่เคยเห็น ก็จะได้เห็นวันนี้แหละครับ และรอยที่เรามองเห็นได้ เขาจะตีเครื่องเป็น มีรอยขีดข่วน เห็นได้ชัดเจน ราคาหน้าเว็บจะหายไปประมาณ 1,000 บาทครับ
  • จอเป็นรอยจุดนิดหน่อย (รายการนี้ เป็นรายการที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เป็นรอยจุดจริง ๆ)
  • การทำงานของระบบโดยทั่วไป กล้อง วิดิโอ ระบบสั่น และอื่น ๆ สำหรับเครื่องผมโดนลำโพงเสียงแตก (ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้แตก)
  • ตรวจสอบการแสดงผลของจอทุกเฉดสี ช่างแจ้งว่า ขอบจอเสื่อม มีแสงเหลืองเล็ดลอดออกมา ซึ่งพอดีวันนั้นผมซื้อกล้องมาใหม่ ก็เลยลองถ่ายรูปออกมา #สรุปจอมันเสื่อมจริง ๆ หรือ (ซึ่งเคสนี้ ช่างถือว่าเป็นปัญหาใหญ่)

ผลลัพธ์ ช่างตีราคา 12,000 บาทครับ สำหรับเครื่องผม แต่เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งรีบลุกไปไหน หากท่านไม่ยอมรับราคาดังกล่าว จะเกิดการประมูลกับช่างทันที

ช่าง : 12,000
ผู้เขียน : ไม่ไหวครับ
ช่าง : 13,000
ผู้เขียน : ไม่ไหวครับ
ช่าง : 14,000
ผู้เขียน : ไม่ไหวครับ เอาตามตรงเลยนะ ผมคาดหวังราคามาเนี่ย ประมาณ 16,000 เพราะยอมรับว่ามันมีรอยจริง ๆ แต่จอเสื่อมเนี่ย ผมไม่เห็นเลยว่ามันเป็น ขนาดตรวจสอบด้วยกล้องแล้วก็ตาม
ช่าง : อย่างที่แจ้งไปจริงๆครับ ริ้วรอยต่าง ๆ จะหักไม่ค่อยเยอะ เป็นประเด็นเล็ก แต่ประเด็นใหญ่คือเรื่องจอที่เสื่อม
ผู้เขียน : ไม่ไหวจริง ๆ ขออนุญาตผ่านแล้วกันครับ และแยกย้าย

ขณะที่ผู้เขียนกำลังเดินไปที่จอดรถ โทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกครั้ง ใช่ครับ ช่างเป็นผู้โทรมา

ผู้เขียน : ฮัลโหลลลล!!!!
ช่าง : ถ้าเป็น 15,500 ได้ไหมครับ
ผู้เขียน : Deal with it !!

สรุป จะสังเกตว่า ต้องใช้สกิลต่อรองพอสมควรนะครับ กดราคาน่าจะเหมือนไปร้านตู้นั่นแหละ แต่ผู้เขียนคิดว่า ราคารับได้เลยทีเดียว ยังไม่ได้ลองไปขายที่ร้านตู้ แต่คาดว่าราคาน่าจะต่ำกว่า หรืออาจจะไม่ต่างกัน แต่หากเราซื้อความสะดวกสบาย ความง่าย Remobie ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจจริง ๆ ครับ ทั้งนี้ หากปรับปรุงมาตรฐานการตรวจสภาพเครื่องจะกว่านี้ เพราะ comment บน facebook page Remobie จะเจอกลุ่มลูกค้าที่โดนเหมือนผู้เขียนเยอะมาก ที่แจ้งว่าอาการจอเสื่อม ผู้เขียนไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด แต่หากเราใช้กล้องถ่ายออกมา แล้วมันดูปกติ ผู้เขียนว่ามันก็ปกติแหละ

ข้อดี

  • ง่าย สะดวก รวดเร็ว
  • ราคารับได้

ข้อจำกัด

  • สามารถขายได้เฉพาะรุ่นที่ระบุอยู่ในเว็บเท่านั้น

ข้อเสีย

  • ไม่เหมาะสำหรับคนไม่ชอบต่อรองราคา
Posted in IT by @cleverham.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *