CR : ส่งซ่อมอุปกรณ์กับ AIS Shop ใช้เวลานานแค่ไหน

ผู้เขียนได้ใช้ AIS 4G pocket Wifi ในการทำงานนอกสถานที่มาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง สังเกตว่า อุปกรณ์ได้ Restart ตัวเอง เฉลี่ยแล้ว ชั่วโมงละ 1 ครั้ง จึงทดลองไปเคลมสินค้ากับทาง AIS Shop สาขา The mall ท่าพระ ซึ่งค่อนข้างง่าย และสะดวก เนื่องจากสาขาของ AIS Shop มีเป็นจำนวนมาก เรามาดู Timeline การส่งซ่อมดีกว่าครับ ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน

  • วันพุธที่ 4 กันยายน 2562 – ส่งซ่อมที่ AIS Shop สาขา The mall ท่าพระ
    สิ่งที่ต้องใช้ คือ
    1. บัตรประชาชนผู้ซื้อ
    2. ตัวเครื่อง 
    ใบเสร็จไม่ต้องใช้ แต่ผู้เขียนแนะนำว่า หากมี ควรทำไป เผื่อในระบบของทาง AIS เอง ไม่สามารถตรวจสอบวันซื้อได้ 

    – เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะทำการอัพเดต Firmware ของอุปกรณ์ เพื่อให้การใช้งานกลับมาเป็นปกติ
    – แบตเตอรี่ และฝาหลัง ลูกค้าเก็บเอง ทาง Shop จะนำเฉพาะตัวเครื่องไปซ่อมเท่านั้น

  • ในระหว่างการซ่อม จะมี SMS แจ้งสถานะการซ่อมอยู่ตลอดเวลา
  • ใช้เวลาตรวจเช็คเครื่องประมาณ 1 สัปดาห์ ทาง AIS แจ้งให้มารับเครื่องกลับได้ และผลคือ ได้เครื่องใหม่ครับ ถือว่าบริการดีมาก รวดเร็ว

ผู้เขียนเคยส่งเคลมสินค้ากับทาง Banana it ก็หลายครั้ง สินค้าหลายยี่ห้อ ไม่เคยมีครั้งไหนที่เร็วเทียบเท่า AIS เลย มีตั้งแต่ 2 สัปดาห์ จนถึง 1 เดือน เป็นเพราะว่า จะมีขั้นตอนการขนส่งเพิ่มขึ้นมาก ไหนจะส่งกลับไปยังคลังของร้านขายเอง ไหนจะส่งไปยังผู้ผลิต จึงใช้เวลาค่อนข้างนาน

หากอยากได้สินค้าคืนเร็วๆ แนะนำว่าส่งตรงกับบริษัทผู้ผลิตเลย จะเร็วที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของบริษัทด้วย ว่าจะเคลมสินค้าด้วยความง่ายดายไหม ถ้าง่าย อาจจะ 1 วันเสร็จ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะไม่เกิน 1 สัปดาห์)

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ร้านค้าขายสินค้าไอที ก็เป็นอีก 1 ทางเลือก ที่ส่งเคลมสินค้าง่าย เนื่องจากมีสาขาเยอะกว่าบริษัทผู้ผลิตนั่นเองครับ

 

หากท่านใดสนใจใน AIS 4G Pocket Wifi ลองเข้าไปดูรีวิวได้ที่ รีวิว AIS 4G Pocket Wifi

Posted in ไม่มีหมวดหมู่.

One Comment

  1. AIS 4G Pocket Wifi ของผมเสียครับ สามารถส่งซ่อมได้ที่ได้บ้างครับ อาการของมันคือ เปิดแล้วไฟขึ้นแต่มันนิ่งเลย ไม่รู้สาเหตุอะไรครับ พอดีผมอยู่ลำแางนะครับ ขอบคุณครัล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *